วิกิโลโก้

Microsoft Corporation เป็นบริษัทเทคโนโลยีข้ามชาติสัญชาติอเมริกัน ก่อตั้งโดย Bill Gates ในปี 1975. เป็นที่รู้จักสำหรับระบบปฏิบัติการ Microsoft Windows, ชุดโปรแกรม Microsoft Office ของ Internet Explorer และเว็บเบราว์เซอร์ Microsoft Edge, คอนโซลวิดีโอเกม Xbox และสายผลิตภัณฑ์ Microsoft Surface ของคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต

ทราฟ-โอ-เดตา[]

2515-2518[]

Logo of Traf-O-Data.svg

Microsoft เริ่มต้นในชื่อ Traf-O-Data ในปี 1972 โดยเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์จราจรสำหรับสัญญาณไฟจราจรสำหรับถนนในรัฐวอชิงตัน บริษัทกำลังทำงานให้กับรัฐบาลในขณะนั้นและต่อมาได้ย้ายไปที่ Microsoft เมื่อวันที่ 4 เมษายน 1975

ไมโครซอฟท์[]

2518–2523[]

Microsoft (1975).png

1 พฤษภาคม 2523–2525[]

Microsoft1980.jpg

2525–2530[]

Microsoft logo (1982).svg

2530–2554[]

Microsoft logo (1987).svg

Microsoft เปิดตัวโลโก้ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในช่วงต้นปี 1987 และนับแต่นั้นเป็นต้นมาก็ได้รับความสนใจจากผู้คนมากมาย ยังคงใช้กับผลิตภัณฑ์รุ่นเก่าและบางพอร์ทัล (โดยเฉพาะอย่างยิ่งเว็บไซต์ Windows/Microsoft Update และหน้าจอบูตใน Windows XP, ไซต์ Microsoft Update ใน Windows Vista, หน้าเอกสารสำหรับ Windows XP Professional, Xbox 360, Microsoft ส่วนใหญ่ Game Studios (ปัจจุบันคือ Xbox Game Studios) เกมที่วางจำหน่ายก่อนปี 2011 และเกมอื่นๆ บางเกมเพียงไม่กี่ชื่อ) จนถึงปี 2012 โลโก้นี้มีหลายรูปแบบบนเว็บไซต์ของ Microsoft และถูกใช้บนเว็บไซต์แม้ว่าโลโก้ Microsoft ปี 2011 จะมีผลบังคับใช้ ออกแบบโดย Scott Baker

2554–2555[]

ส่วนนี้ขาดภาพประกอบอยู่ คุณสามารถช่วยเราได้ ด้วยการอัปโหลดภาพ

2555–ปัจจุบัน[]

Microsoft logo (2012).svg

Microsoft

เปิดตัวโลโก้ใหม่เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2012 ซึ่งประกอบด้วยสี่เหลี่ยมสี่ช่องที่มีสีของ Office, Xbox, Windows และ Bing สิ่งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เปิดตัว Windows 8 ซึ่งเปลี่ยนสีปกติเป็นสีน้ำเงินเดียว (ดังนั้นสี Windows เก่าจึงถูกนำไปยังโลโก้ Microsoft) โลโก้นี้ถูกใช้บนเว็บไซต์ของพวกเขาด้วย แม้ว่าโลโก้นี้จะไม่สามารถเป็นปัจจุบันได้ทั้งหมด แต่ก็มีโลโก้ที่คล้ายกันในโฆษณา Windows 95 ตั้งแต่กลางทศวรรษ 90 รวมถึงโลโก้ของ Microsoft Store ที่เลิกใช้ไปแล้วตั้งแต่ปี 2009

แหล่งข้อมูลอื่น[]